Gạc rơ lưỡi cho trẻ sơ sinh loại nào tốt nhất hiện nay?

Gạc rơ lưỡi – “vật bất ly thân” của tất cả các mẹ bỉm. Chính vì vậy, thị trường ngày càng xuất hiện rất nhiều loại gạc rơ lưỡi khác nhau. Đây cũng là lý do khiến mẹ băn khoăn không biết gạc rơ lưỡi cho trẻ sơ sinh loại nào tốt? Bài viết này, chuyên gia sẽ giúp mẹ trả lời câu hỏi ấy!

gạc rơ lưỡi cho trẻ sơ sinh loại nào tốt
Gạc rơ lưỡi cho trẻ sơ sinh loại nào tốt

Mẹ sẽ chọn một hộp gạc trông bắt mắt với bao bì ấn tượng? Mẹ tùy hứng lấy một hộp gạc trên kệ ở các siêu thị mẹ bé? Lắng nghe ý kiến của chuyên gia gia nhé!

1. Những tiêu chuẩn gạc rơ lưỡi của các chuyên gia răng miệng

1.1 Công thức vàng chuẩn 4P

Mẹ thường đọc rất kỹ bảng thành phần mỗi khi chọn một chai tẩy trang, một lọ kem dưỡng hay tuýp kem chống nắng. Thế nhưng, nhiều mẹ lại quên việc kiểm tra bảng thành phần khi mua gạc cho con. 4 thành phần tạo nên gạc tiêu chuẩn 5 sao bao gồm:

  • Dịch chiết lá hẹ:  “3 tháng 10 ngày rơ lưỡi lá hẹ mọc răng không sốt” đã ăn sâu vào tiềm thức các mẹ. Bởi, trong lá hẹ chứa lượng kháng sinh tự nhiên dồi dào. Cũng vì vậy mà giữa hàng trăm thảo dược, lá hẹ được khuyên dùng rơ lưỡi cho trẻ.
  • NaHCO3: gương mặt vàng trong “làng” kháng nấm: Đây cũng là thành phần quen mắt trong rất nhiều loại kem đánh răng, được hội Nhi khoa châu Âu khuyên dùng cho trẻ.
  • NaCl: nổi bật với tác dụng kháng khuẩn, làm sạch, phá vỡ môi trường sống và phát triển của vi khuẩn.
  • Xylitol: đường lên men tự nhiên nên có tác dụng chống sâu răng hiệu quả.
gạc rơ lưỡi cho trẻ sơ sinh loại nào tốt
Tiêu chuẩn gạc rơ lưỡi – công thức 4P chuẩn vàng

1.2 4P trong cơ chế tác động

Nhờ bảng thành phần 4P, gạc răng miệng không chỉ dừng lại ở làm sạch vật lý. Gạc rơ lưỡi 4.0 tác động xoay quanh 2 cơ chế

  • Làm sạch vật lý êm dịu: Với chất liệu polyester dệt sợi sóng nước giúp tạo ma sát vừa đủ lấy đi hết những cặn sữa, mảng bám trong miệng trẻ một cách nhẹ nhàng. 
  • Làm sạch nhờ dịch chiết tẩm ẩm: NaHCO3, NaCl sẽ là bộ đôi cân bằng pH, phá vỡ môi trường sống của vi khuẩn, vi sinh vật. Đồng thời, dịch chiết lá hẹ cung cấp kháng sinh tự nhiên cùng với xylitol sẽ thẩm thấu sâu vào khoang miệng trẻ. Từ đó, gạc giúp trẻ tăng cường sức đề kháng, phòng và điều trị các bệnh răng miệng. 

1.3 Đầy đủ các chứng chỉ

Câu trả lời rõ ràng nhất cho “gạc rơ lưỡi cho trẻ sơ sinh loại nào tốt” chính là các chứng chỉ. Gạc tốt cần có những chứng chỉ sau:

  • Đăng ký sáng chế tại Cục sở hữu trí tuệ: Một chiếc gạc được nghiên cứu kỹ lưỡng sẽ “diện kiến” đầy đủ các cơ quan chức năng. Đây là bằng chứng uy tín nhất công nhận gạc chuẩn 5 sao.
  • Được chứng nhận ISO 13485: Môi trường sản xuất khép kín, gạc VÔ TRÙNG nhờ quá trình tiệt khuẩn 2 lần bằng tia Gamma và đóng gói màng nhôm riêng biệt.
  • Cấp phép của Bộ Y tế: Là trang thiết bị do bộ Y tế ban hành, đảm bảo An toàn – Hiệu quả khi sử dụng cho trẻ. 
Các chứng nhận tiêu biểu cho một chiếc gạc răng miệng

1.4 Chất liệu vải gạc số 1

Một chiếc gạc thô ráp dễ khiến trẻ đau rát, khó chịu thậm chí quấy khóc chẳng hợp tác. Bởi, đây là phần trực tiếp đi đến khắp nơi trong khoang miệng non nớt của trẻ. Vì vậy, yêu cầu đối với chất liệu gạc bao gồm:

  • Gạc làm từ polyester: Sợi vải dai và mềm mại tạo cảm giác êm ái khi rơ miệng cho trẻ.
  • Được dệt dạng sóng nước: thiết kế thông minh này sẽ tạo lực ma sát vừa đủ, dễ dàng lấy đi cặn sữa, mảng bám đọng lại trong khoang miệng bé.
  • Thiết kế vừa vặn: một chiếc gạc vừa vặn sẽ ôm sát ngón tay, giúp mẹ dễ dàng thao tác trong quá trình rơ miệng con.

1.5 Được chứng minh hiệu quả

Trước vô vàn thương hiệu gạc răng miệng như hiện nay, mẹ nên chọn gạc có bằng chứng về hiệu quả. Đó chính là các nghiên cứu về hiệu quả trên trẻ đã sử dụng. Những con số tuy khô khan nhưng lại “biết nói”.

2. Gạc rơ lưỡi cho trẻ sơ sinh loại nào tốt 

“Công nghệ 4.0 đem đến sản phẩm vô cùng tiện lợi, dễ sử dụng đó chính là Gạc răng miệng Dr.Papie.” – Bs ThS. Đinh Ngọc Hoa – Khoa Nhi bệnh viện Xanh Pôn chia sẻ.

gạc rơ lưỡi cho trẻ sơ sinh loại nào tốt
Chuyên gia nhi khoa khuyên dùng gạc Dr.Papie cho trẻ

Gạc rơ lưỡi Dr.Papie ra đời và đã biến việc rơ lưỡi cho trẻ không chỉ để làm sạch. Vậy thì vì sao gạc Dr.Papie lại được nhiều chuyên gia Nhi khoa tin tưởng đến thế?

  • Có đầy đủ tiêu chuẩn kép 4P trong thành phần và công dụng.
  • Gạc đầu tiên và duy nhất đã đăng ký sáng chế tại Cục sở hữu trí tuệ.
  • Gạc được dệt bằng sợi polyester dệt dạng sóng nước.
  • Minh bạch trong hiệu quả với các khảo sát trên gần 1000 mẹ bỉm.
Gạc Dr.Papie chuẩn 5 sao tự hào nhận được sự hài lòng của các mẹ bỉm
5/5 - (3 bình chọn)

0 thoughts on “Gạc rơ lưỡi cho trẻ sơ sinh loại nào tốt nhất hiện nay?

  1. Oanh mai says:

    Mình thấy các mẹ bỉm truyền tai nhau về gạc dr papie sử dụng rất an toàn và hiệu quả, nay lại đọc được bài báo này, chắc mình phải mua thử cho con dùng thôi.

  2. Ngọc trâm says:

    Nhà mình cho bé dùng gạc drpapie từ lúc mới sinh đến giờ bé nhà mình cùng đc hai tuổi rồi ạ,bé nhà mình ko bao giờ bị tưa lưỡi hay nấm miệng,dùng yên tâm lắm ạ

0911225336 Zalo Facebook