Cách dùng gạc rơ lưỡi an toàn nhất cho trẻ sơ sinh

Bao nhiêu mẹ tự tin khẳng định đang rơ lưỡi đúng cách cho con. Nếu mẹ còn phân vân thì đây chính là bài viết dành cho mẹ. Sau đây, chuyên gia sẽ chia sẻ cách chọn gạc và cách dùng gạc rơ lưỡi cho bé.

cách dùng gạc rơ lưỡi
Cách dùng gạc rơ lưỡi sao cho đúng cách

Để rơ miệng an toàn, điều đầu tiên quan trọng nhất chính là chọn một chiếc gạc an toàn. 

1, Cách chọn gạc rơ lưỡi an toàn cho bé

3 tiêu chuẩn nhất định phải có của một chiếc gạc răng miệng an toàn:

  • Sáng chế tiêu chuẩn: Sự an toàn không thể khẳng định bằng lời nói, an toàn phải thể hiện bằng các chứng chỉ. 4 chứng chỉ giúp mẹ kiểm tra gạc răng miệng;
    • Đăng ký sáng chế tại Cục sở hữu trí tuệ: Chứng chỉ thể hiện sự đầu tư trong sáng chế nghiên cứu
    • Cấp phép của Bộ y tế: Tiêu chuẩn bắt buộc đối với bất kỳ sản phẩm chăm sóc sức khỏe nào. Dấu đỏ của Bộ Y tế là một trong các yếu tố giúp mẹ nhận ra sản phẩm an toàn cho trẻ.
    • ISO 13485: Môi trường sản xuất khép kín, gạc VÔ TRÙNG nhờ quá trình tiệt khuẩn 2 lần bằng tia Gamma và đóng gói màng nhôm riêng biệt.
    • Dược liệu sạch: Cẩn thận, tỉ mỉ trong lựa chọn từng nguyên liệu. Tất cả thành phần trong chiếc gạc đều đạt tiêu chuẩn dược liệu sạch.
  • Được chứng minh hiệu quả: Nhãn hàng tự tin an toàn cho trẻ sẽ không ngần ngại việc này. Các chứng minh hiệu quả được đầy đủ và được khảo sát đầy đủ. Và đặc biệt, mẹ dễ dàng bắt gặp các công bố này trên các trang thông tin của nhãn hàng.
  • Công thức tẩm ẩm đã được Đăng ký: Đối với gạc tẩm ẩm, yếu tố tiên quyết chính là công thức dịch tẩm. Thay vì phải lùng sục khắp các trang thông tin để tìm hiểu từng thành phần thì một bộ công thức chuyên biệt, đã được đăng ký sáng chế là bằng chứng rõ ràng nhất.
Chứng chỉ giúp mẹ kiểm tra gạc răng miệng 

2. Cách dùng gạc rơ lưỡi cho bé an toàn

Rơ miệng cho trẻ không khó. Thế nhưng, mẹ đã bao giờ đặt câu hỏi vì sao làm y chang hướng dẫn mà con chẳng chịu hợp tác chưa. Điều này thậm chí còn khiến mẹ ám ảnh mỗi lần rơ miệng cho con.  Sau đây, chuyên gia giới thiệu mẹ cách làm siêu đơn giản.

cách dùng gạc rơ lưỡi
Cách dùng gạc rơ lưỡi cho trẻ an toàn

Bước 1: Chuẩn bị 

  • Gạc xỏ ngón hoặc miếng gạc
  • Dung dịch tẩm gạc như: nước muối sinh lý, dịch chiết lá hẹ, rau ngót, trà xanh, …

Nếu mẹ dùng gạc tẩm ẩm sẵn thì bỏ qua bước này.

Bước 2: Rơ lưỡi cho con

  • Ba mẹ rửa tay sạch bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn.
  • Đeo gạc hoặc quấn miếng gạc vào tay
  • Tiến hành rơ lưỡi cho trẻ
Đặt bé nằm xuống giường phù hợp với trẻ chưa biết lẫy

Cách 1: Đặt bé nằm xuống giường.

Được khuyên áp dụng với bé dưới 3 tháng. Lúc này, trẻ còn rất nhỏ chưa biết lẫy nên mẹ khá dễ dàng thao tác rơ lưỡi cho con.

Một tay đỡ cổ để giữ đầu trẻ, tránh trẻ cử động trong lúc rơ lưỡi khó kiểm soát. Tay còn lại đeo gạc mẹ tiến hành rơ miệng. Thứ tự rơ miệng được khuyên dùng nhất: rơ ở lợi, nướu cho bé trước rồi đến mặt lưỡi, vòm hàm trên.

cách dùng gạc rơ lưỡi
Rơ lưỡi khi bế bé trên tay được rất nhiều mẹ áp dụng

Cách 2: Bế bé trên tay.

Cách này thường áp dụng đối với bé khoảng 3 tháng trở lên. Lúc này, con lớn dần, con biết lẫy nên nghịch hơn không còn nằm yên.

Mẹ bế trẻ lên bằng tay trái, đầu trẻ nằm lên cánh tay, bàn tay trái ôm và giữ trẻ nằm yên. Tay phải đeo gạc đồng thời rơ miệng con. Mẹ vẫn lưu ý rơ ở lợi, nướu cho bé trước rồi đến mặt lưỡi, vòm hàm trên.

Trong lúc rơ lưỡi, bàn tay trái vừa ôm trẻ vừa vỗ về nhẹ nhàng để con yên tâm hơn.
Hy vọng chỉ với vài thao tác đơn giản này, mẹ đã dễ dàng rơ lưỡi cho trẻ.Nếu mẹ còn băn khoăn nào cần giải đáp, hãy để lại bình luận ở dưới hoặc gọi ngay hotline 0911.225.336 sẽ được chuyên gia của Dr.Papie tư vấn sớm nhất nhé!

5/5 - (2 bình chọn)

0 thoughts on “Cách dùng gạc rơ lưỡi an toàn nhất cho trẻ sơ sinh

  1. Tuyền says:

    Bé nhà mình thấy rất hợp tác khi rơ các mon ah. Chắc do mình rơ từ bé nên bé quen dần với việc hàng ngày này rồi. Miệng bé lúc nào cũng thơm tho.

  2. An vương says:

    Mình dùng gạc drpapie rơ cho con ạ,bé nhà mình rất hợp tác khi mình dùng gạc này rơ cho con,gạc tiện sử dụng và rơ rất sạch miệng cho bé

  3. Maidungquynh says:

    Bài chia sẻ rất ý nghĩa , dược sĩ đã hướng dẫn nhiều cách rất chi tiết để rơ lưỡi cho bé giúp em học hỏi đc nhiều về cách rơ lưỡi cho con.

0911225336 Zalo Facebook