Cách rơ lưỡi cho trẻ sơ sinh và trẻ em mọi lứa tuổi an toàn nhất

Mẹ có tự tin khẳng định đã, đang rơ lưỡi cho con đúng cách? Nếu mẹ chưa tự tin cũng đừng vội lo! Bài viết này sẽ giúp mẹ có cái nhìn đầy đủ về rơ lưỡi cũng như cách rơ an toàn cho trẻ sơ sinh.

cách rơ lưỡi cho trẻ sơ sinh

Vì sao cần rơ lưỡi cho trẻ sơ sinh

Miệng của chúng ta sẽ có mùi như thế nào nếu một tối mệt lười không đánh răng? Đây cũng là câu trả lời cho “Vì sao cần rơ lưỡi cho trẻ sơ sinh?”

Trẻ tuy chưa ăn thô nhưng vẫn có rất nhiều mảng bám từ sữa công thức, thức ăn dặm, … Chưa kể, trẻ sơ sinh chưa thể tự súc miệng, tuyến nước bọt của con cũng chưa hoàn thiện. Vì vậy, cơ chế tự làm sạch sinh lý của cơ thể cũng giảm đi đáng kể so với người lớn.

Bên cạnh đó, trẻ sơ sinh non nớt về cả thể trạng lẫn các hệ miễn dịch trong cơ thể. Đây là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập, tấn công.

Chính vì vậy, rơ lưỡi cho trẻ sơ sinh là việc làm thiết yếu của tất cả các mẹ bỉm.

Những cách rơ lưỡi cho trẻ sơ sinh an toàn

Nước muối sinh lý rơ lưỡi

Nước muối sinh lý quá nổi tiếng với tác dụng sát khuẩn tốt. Nhờ vậy, khoang miệng trẻ được làm sạch và dịu đi những vùng bị tổn thương. Nước muối sinh lý được các chuyên gia khuyên dùng là 0,9%.

cách rơ lưỡi cho trẻ sơ sinh
Mẹ nên rơ lưỡi cho trẻ bằng nước muối sinh lý hằng ngày

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Chuẩn bị 50ml nước muối sinh lý 0,9%
  • Bước 2: Mẹ đeo gạc vào ngón tay trỏ, tẩm ẩm bằng dung dịch nước muối và rơ nhẹ nhàng miệng cho con.

Rơ lưỡi cho trẻ bằng phương pháp dân gian

Là đất nước nổi tiếng với “kho vàng” dược liệu, dân gian ta truyền tai nhau rất nhiều loại cây có thể rơ lưỡi cho con. Cùng điểm qua một số cái tên phổ biến nhất.

  • Lá hẹ: Được mệnh danh là “kháng sinh thực vật”. Thành phần của lá hẹ chứa các chất có hoạt tính kháng sinh mạnh: Sulfit, odorin và alliicin. Nhờ vậy, lá hẹ rất hiệu quả trong kháng khuẩn, chống tưa, kháng nấm. Tuy nhiên, lá hẹ có mùi khá hăng.
  • Rau ngót: Rau ngót có tác dụng làm sạch, tiêu viêm và sát trùng khoang miệng. Nhờ vậy, khoang miệng trẻ được loại bỏ các mảng bám, vi khuẩn, nấm lưỡi một cách hiệu quả, an toàn. Ngoài ra, rau ngót có vị ngọt, thơm nên bé dễ chịu, hợp tác hơn khi rơ lưỡi.
  • Cỏ mực: Cỏ mực có tác dụng tiêu viêm, diệt khuẩn,… phòng chống các bệnh như nấm miệng, tưa lưỡi ở trẻ sơ sinh. Ngoài ra, cỏ mực còn có vị ngọt giúp bé hợp tác hơn trong quá trình rơ lưỡi.

Vì phải tự chuẩn bị dịch tẩm nên lỉnh kỉnh hơn. Tuy nhiên, mẹ lưu ý ghi nhớ 4 bước sau đây:

  • Bước 1: Chuẩn bị 1 nắm lá (khoảng 100g) đã được nhặt kĩ, rửa sạch bằng nước muối.
  • Bước 2: Cho vào nồi với 1 chút muối trắng và đun sôi.
  • Bước 3: Để nguội, nghiền nát và chắt lấy dịch.
  • Bước 4: Đeo gạc vào ngón tay trỏ, thấm vào dịch lá rau ngót và rơ nhẹ nhàng miệng cho trẻ.

Cách rơ lưỡi cho bé sơ sinh bằng sản phẩm nhi khoa

Với sự phát triển của y khoa, ngày nay có rất nhiều “công cụ” hiện đại giúp ích mẹ trong quá trình chăm con. Đó là sự kết hợp hài hòa giữa những “tinh hoa” của ông cha ta và khoa học hiện đại. Tiêu biểu là gạc răng miệng Dr.Papie – Gạc duy nhất có đầy đủ các tiêu chuẩn gạc 5SAO.

cách rơ lưỡi cho trẻ sơ sinh
  • Có đầy đủ các chứng chỉ đảm bảo an toàn cho trẻ từ sơ sinh như: Đăng ký sáng chế tại Cục sở hữu trí tuệ, Cấp phép của Bộ Y tế, Dược liệu sạch, …
  • Công thức tẩm ẩm 4P – công thức tối ưu nhất giúp thẩm thấu sâu, làm sạch 4 tác động và nuôi dưỡng khoang miệng bé khỏe mạnh từ sâu bên trong.
  • Làm sạch theo 2 cơ chế: làm sạch vật lý êm dịu từ bên ngoài và thẩm thấu dịch chiết vào niêm mạc miệng giúp tăng cường cơ chế bảo vệ răng miệng.
  • Chất liệu vải gạc số 1: Những sợi polyester dai mềm được lựa chọn kỹ lưỡng tạo ra chiếc gạc với độ ma sát phù hợp nhất với trẻ sơ sinh. Đặc biệt, vải gạc không bị tưa ra trong quá trình rơ miệng.
  • Hiệu quả đã được chứng minh: Nhãn hàng Dr.Papie có những công bố đầy đủ về hiệu quả của gạc trực tiếp trên mẹ và bé. Đây là bằng chứng hùng hồn nhất giúp mẹ yên tâm sử dụng gạc cho con.

Video cách rơ lưỡi cho trẻ sơ sinh

Nếu mẹ không phải người thích đọc nhiều, hoặc mẹ vẫn còn những thắc mắc, khó khăn trong quá trình rơ lưỡi cho con thì đây là phần dành cho mẹ. Video hướng dẫn từ A đến Z giúp mẹ dễ dàng rơ lưỡi cho con bằng gạc răng miệng Dr.Papie chuẩn y tá.

Nếu mẹ dùng các phương pháp dân gian chỉ cần thêm bước chuẩn bị nguyên liệu rồi xem video theo địa chỉ ngay dưới đây nhé! 

Video hướng dẫn chi tiết cách rơ lưỡi cho trẻ sơ sinh

Nếu mẹ còn băn khoăn nào cần giải đáp, hãy để lại bình luận ở dưới hoặc gọi ngay hotline 0911.225.336 sẽ được chuyên gia của Dr.Papie tư vấn sớm nhất nhé!

4.7/5 - (3 bình chọn)

0 thoughts on “Cách rơ lưỡi cho trẻ sơ sinh và trẻ em mọi lứa tuổi an toàn nhất

  1. Tuyết lạnh says:

    Trước giờ mình cứ nghĩ lá hẹ dã sống rồi rơ luôn cho con chứ không biết là phải bỏ vào nồi đun sôi lên đâu

  2. Nguyễn ngọc says:

    0327127446. Tư vấn cho mk thêm về cách rơ lưỡi cho bé với ạ.bé mk dùng sữa ngoài nên mảng trắng ở lưỡi nhiều lm

    • Minh Quân says:

      Trc mk toàn lấy cỏ nhọ nồi rồi dã lấy nc rơ miệng cho con. Thấy lâu,mất vệ sinh mà cây đó dần dần cũng ít thấy nữa chứ.ngại quá. Từ khi biết đến gạc Dr papie này thấy khỏe hẳn ra.tiện,sạch,an toàn và rất hiệu quả

  3. Lan anh Nguyễn says:

    May quá bé nhà mình cũng bị tưa lùi mà mẹ chồng bảo lấy mật ong để rơ. Mình thấy mọi người bảo mật ong không tốt cho trẻ dưới 6 tháng nên mình không dám dùng may có gạc drpapie chứ không 2 mẹ con lại bất đồng quan điểm

  4. Hoa phượng says:

    Giờ k có gì bằng cái nhanh,hiệu quả và an toàn các m ạ.e giờ chỉ dùng gạc Dr papie rơ miệng hàng ngày cho con là yên tâm rồi

0911225336 Zalo Facebook