Rơ lưỡi Đông Pha có tốt không? Cách sử dụng rơ lưỡi Đông Pha

Nếu được hỏi rơ lưỡi nào giá hợp lý nhất, gạc mà các mẹ bỉm nghĩ đến nhiều nhất là Rơ lưỡi đông pha. Tuy nhiên, ba mẹ đã hiểu hết về nguồn gốc, cách sử dụng, … của gạc rơ lưỡi này chưa? Tất cả sẽ được tổng hợp trong bài viết này!

rơ lưỡi đông pha
Rơ lưỡi Đông Pha đã quá phổ biến trong các cộng đồng mẹ bỉm

1. Rơ lưỡi đông pha là sản phẩm gì?

Đúng như cái tên của mình, Đông Fa là gạc khô xỏ ngón, dùng để rơ lưỡi cho trẻ từ sơ sinh.

  • Nguồn gốc xuất xứ: Gạc được sản xuất tại Việt Nam bởi công ty sản xuất thiết bị y tế Đông Pha.
  • Chất liệu: Gạc rơ lưỡi được dệt từ 100% cotton, vô cung mềm mại và không gây kích ứng, đau rát miệng cho trẻ. Vì đây là gạc sử dụng một lần, nên gạc không chứ sợi Polyester như các loại gạc khác.
  • Công dụng: Gạc tưa lưỡi đông pha có công dụng vô cùng hiệu quả trong việc vệ sinh lưỡi nướu cho các bé đang trong quá trình bú mẹ, giảm nguy cơ mắc các bệnh lý răng miệng, đặc biệt là chữa tình trạng tưa lưỡi ở trẻ nhỏ.
  • Quy cách đóng gói:  Rơ lưỡi được đóng theo bịch gồm 100 hộp, giá từ 150-170 nghìn đồng/ hộp tuỳ theo giá bán của từng nhà thuốc trên toàn quốc
rơ lưỡi đông pha
Gạc rơ lưỡi Đông Pha được sản xuất tại Việt Nam

2. Ưu điểm của gạc rơ lưỡi đông pha

Gạc rơ lưỡi Đông Pha với ưu điểm:

  • Chất liệu 100% cotton an toàn,mềm mại với người dùng kể cả trẻ sơ sinh. Sản phẩm đã đạt giấy chứng nhận an toàn của Bộ Y tế nên mẹ hoàn toàn yên tâm về chất liệu. 
  • Thiết kế dạng ngón tay nên dễ dàng cho mẹ khi sử dụng, linh hoạt khi vệ sinh.
  • Dạng gạc khô nên mẹ có thể tự tẩm đa dạng các dung dịch để vệ sinh cho bé.
  • Giá thành rẻ: Chỉ với giá 20.000 đồng/50 chiếc, tính như vậy chỉ mấy trăm đồng cho 1 chiếc gạc, khá là phù hợp về kinh tế cho mẹ nhỉ.

3. Cách sử dụng rơ lưỡi đông pha để đạt hiệu quả tốt nhất

Mẹ cần chuẩn bị dịch tẩm ẩm để rơ lưỡi đông pha đạt hiệu quả tốt

Để sử dụng gạc đem lại hiệu quả tốt nhất, mẹ thực hiện theo hướng dẫn sau đây: 

  • Bước 1: Mẹ rửa sạch tay bằng xà phòng.
  • Bước 2: Quấn gạc vào đầu ngón tay cái, nhúng vào dung dịch vệ sinh chuẩn bị sẵn như: nước ấm sạch, nước muối sinh lý, dịch chiết lá dân gian,…
  • Bước 3: Mẹ tiến hành vệ sinh khoang miệng cho trẻ: 
    • Tư thế bế trẻ: Mẹ dùng 1 tay bế trẻ ngang lưng, gối đầu lên cánh tay để tiến hành vệ sinh hoặc cho trẻ nằm. Mẹ thực hiện động tác nhẹ nhàng để trẻ k soát. 
    • Cách rơ: Mẹ rơ gạc lên toàn bộ răng, rơ từ ngoài vào trong, 2 bên nướu rồi vòng lên hàm trên khoang miệng của trẻ. Mẹ chú ý xoay ngón tay để sử dụng toàn bộ các mặt của gạc. 
  • Bước 4: Mẹ tháo gạc và vứt bỏ, lưu ý không được tái sử dụng. 
  • Thời gian rơ lưỡi trẻ: Mẹ nên rơ lưỡi trẻ trước khi ăn 20 – 30 phút hoặc sau khi trẻ ăn từ 1 – 2 tiếng để tránh khiến trẻ bị nôn. Mẹ rơ lưỡi hằng ngày cho trẻ để đạt được hiệu quả tốt nhất. 

Chú ý: Mẹ lựa chọn dung dịch vệ sinh để tẩm cần kiểm tra kỹ nguồn gốc, đặc biệt là lá dân gian để tránh lây nhiễm vi khuẩn từ môi trường lên khoang miệng trẻ.

4. Gạc rơ lưỡi đông pha bao nhiêu tiền? Mua ở đâu?

Gạc rơ lưỡi Đông Pha có giá 2000 đồng/hộp 5 sản phẩm. Nghe qua giá thành rất rẻ nhưng mẹ còn tốn chi phí, công sức để chuẩn bị dịch tẩm. Mỗi loại dịch tẩm lại chỉ thể hiện được 1 công dụng. Như vậy, chi phí cho 1 lần rơ lưỡi của bé không hề rẻ như mẹ tưởng.

rơ lưỡi đông pha

Hiện nay, gạc rơ lưỡi Đông Pha được bán rộng rãi tại các nhà thuốc lớn nhỏ, shop mẹ bé, … Các mẹ có thể dễ dàng mua gạc này ở bất cứ đâu.Gạc rơ lưỡi Đông Pha là sản phẩm uy tín, có tác dụng làm sạch khoang miệng tốt. Nếu còn thắc mắc về gạc răng miệng, mẹ hãy liên hệ qua hotline 0911.225.336 hoặc để lại câu hỏi ở phần comment bên dưới để được chuyên gia của Dr.Papie giải đáp chính xác, nhanh chóng nhất.

5/5 - (2 bình chọn)

0 thoughts on “Rơ lưỡi Đông Pha có tốt không? Cách sử dụng rơ lưỡi Đông Pha

  1. dangsen1990ns@gmail.com says:

    Trước mình cũng mua loại này về dùng cho bé tôn thời gian lắm phải chuẩn bị các loại lá để rơ lưỡi từ khi có gạc drpapie mình nhan han vì gạc đc tâm san chỉ cần bóc ra là dùng được

0911225336 Zalo Facebook