Rơ lưỡi loại nào tốt và an toàn nhất cho trẻ sơ sinh?

Giữa hàng ngàn sản phẩm trên thị trường, các mẹ có rất nhiều sự lựa chọn trong việc chọn sản phẩm tốt nhất cho trẻ. Rơ lưỡi loại nào tốt và sản phẩm nào nổi bật được các bác sĩ chuyên khoa khuyên dùng? Bố mẹ bỉm xem ngay bài viết dưới đây nhé!

1. Vì sao cần rơ lưỡi cho trẻ sơ sinh

Trong giai đoạn lúc mới sinh, khoang miệng của trẻ đã có rất nhiều vi khuẩn trú ẩn do cặn sữa đọng lại khi bú mẹ. Bên cạnh đó, uống sữa cũng khiến lưỡi của trẻ bị tưa lưỡi, hoặc sữa dư bám trên bề mặt lưỡi không thể tự loại bỏ. Điều này trực tiếp làm tăng tỷ lệ mắc các bệnh về răng miệng ở trẻ như: nấm miệng, viêm nướu, sâu răng.

  • Ở độ tuổi sơ sinh, tình trạng tưa lưỡi hay còn gọi là nấm miệng làm trẻ đau rát, khó chịu, khiến trẻ bỏ ăn bỏ bú nếu không được xử lý kịp thời.
  • Ở độ tuổi mọc răng: Nếu không vệ sinh tốt sẽ là nguyên nhân gây ra các bệnh như viêm nướu, sâu răng, ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe răng miệng của trẻ sau này.
rơ lưỡi loại nào tốt
Trẻ sơ sinh dễ bị sữa dư bám trên lưỡi 

Ngoài ra, rơ lưỡi là một biện pháp không chỉ giúp vệ sinh răng miệng, mà còn giúp lợi của trẻ khỏe mạnh trong giai đoạn bé mọc răng, đồng thời tăng cường cơ chế tự bảo vệ cơ thể trước các tác nhân gây hại đến sức khỏe răng miệng.

Các mẹ nên thực hiện làm vệ sinh răng miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ 2 lần/ngày từ khi còn bé. Khi bé lớn hơn, bé sẽ dễ dàng hình thành thói quen chăm sóc răng miệng đúng cách và sạch sẽ.

2. Nghe chuyên gia khuyên dùng gạc rơ lưỡi tốt nhất hiện nay

Không chỉ lưu ý đến cách thức áp dụng rơ lưỡi đúng cách, các mẹ cũng nên quan tâm việc lựa chọn sản phẩm rơ lưỡi loại nào tốt cho trẻ, để có thể đạt được hiệu quả loại bỏ vi khuẩn tối ưu cho khoang miệng của trẻ. 

Hiện nay trên thị trường phân chia thành 2 loại gạc rơ lưỡi, đó là gạc khô và gạc tẩm dịch. Gạc khô thì các mẹ sẽ phải mua thêm nước muối sinh lý để thấm và làm sạch lưỡi cho trẻ. Tuy nhiên, sản phẩm gạc khô cũng còn nhiều nhược điểm như Không đạt được hiệu quả điều trị bệnh nấm miệng, viêm nướu, tưa lưỡi, dịch chiết tự chuẩn bị 1 cách thủ công nên không đảm bảo an toàn vệ sinh, bất tiện, mất thời gian và chất liệu khô cứng cho dù được tẩm ướt vẫn gây đau, khó chịu cho trẻ. Do đó, rơ lưỡi loại nào tốt nhất vẫn luôn là chủ đề được các mẹ quan tâm nhiều nhất

rơ lưỡi loại nào tốt
Rơ lưỡi bằng gạc khô phải chuẩn bị 1 cách thủ công nên không đảm bảo an toàn vệ sinh, bất tiện, mất thời gian

Theo các bác sĩ chuyên khoa, sản phẩm rơ lưỡi cho trẻ bằng gạc tẩm sẵn thay thế cho gạc khô thông thường đem lại hiệu quả vượt trội trong việc loại bỏ vi khuẩn cho trẻ. Thay vì các mẹ phải thêm các bước chuẩn bị dung dịch vệ sinh lưỡi, gạc tẩm sẵn đã cung cấp sẵn cho các mẹ đủ thành phần để thực hiện. 

Sản phẩm gạc tẩm sẵn giúp các mẹ dễ dàng hơn trong quá trình vệ sinh răng miệng cho trẻ

Ngoài ra, với công nghệ sinh học tiên tiến hiện đại, gạc tẩm sẵn còn chứa nhiều thành phần như Dịch chiết lá hẹ, Xylitol, tốt ưu hóa hiệu quả trong việc rơ lưỡi cho trẻ nhưng vẫn rất an toàn, lành tính, thích hợp cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.  

Gạc răng miệng Dr.Papie chính là top 1 sản phẩm rơ lưỡi cho trẻ sơ sinh tốt nhất – tư vấn từ chuyên gia đầu ngành

Gạc răng miệng Dr.Papie mang đầy đủ những yếu tố để trở thành một sản phẩm tốt nhất trên thị trường với các thành phần trong dung dịch tẩm như Dịch chiết lá hẹ, NaHCO3, NaCl, Xylitol. Được tiệt trùng, khử khuẩn hai lần ở cả đầu vào của nguyên liệu và đầu ra, sản phẩm luôn đảm bảo độ vô trùng, an toàn cho đến tay người tiêu dùng. 

rơ lưỡi loại nào tốt
Dr.Papie luôn là sự lựa chọn số một của các bác sĩ chuyên khoa

3. Một số lưu ý khi sử dụng gạc tẩm sẵn

  • Thực phẩm này không phải là thuốc nên không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
  • Mẹ không sử dụng cho trẻ nếu trẻ bị mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm. 
  • Chỉ dùng gạc một lần, không bỏ vào nhà vệ sinh sau khi sử dụng.
  • Bảo quản gạc răng miệng Dr Papie ở nơi khô ráo, thoáng mát, dưới 25 độ C.
  • Để xa tầm với của trẻ em. 
  • Tránh nơi để gạc ở nơi có nhiệt độ khắc nghiệt, tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào.

Bài viết trên đây đã đem đến cho các mẹ top 1 sản phẩm rơ lưỡi cho trẻ sơ sinh tốt nhất được tư vấn từ chuyên gia Các mẹ cũng nên chú ý áp dụng phù hợp với từng trường hợp và độ tuổi của trẻ. Nếu có thắc mắc liên quan tới chủ đề trên, hãy liên hệ với đội ngũ của chúng tôi để được giải đáp nhanh chóng và hiệu quả nhất.

5/5 - (4 bình chọn)

0 thoughts on “Rơ lưỡi loại nào tốt và an toàn nhất cho trẻ sơ sinh?

  1. ngọc huệ says:

    nhà mình luôn rơ lưỡi cho bé vào buổi sáng, kiên trì sử dụng thấy hiệu quả nhé, miệng bé không còn mùi chua và sạch nấm lưỡi

  2. Hoàng Minh says:

    Hồi đầu mình dùng gạc thô với cả nsc muối sinh lý thấy cũng ổn cho tới khi bé ăn dặm thì rơ k còn hiệu quả lắm nó vẫn để lại mảng bám của thức ăn ấy. Sau con bị nấm miệng mk cũng lo rất cẩn thận vsinh sạch sẽ mà cũng hay bị tái, đi tìm hiểu đủ cách thức sp rơ miệng cho con mà vẫn k ưng. Mình được bsi nhi tư vấn rơ của drpapie và chuyển qua xài. Đc cái trộm vía dùng rơ này nó vừa sạch vừa đỡ tốn tgian cbi các thứ mà có mấy bận rơ là khỏi đc nấm miệng. Giờ mik cỉ cho con xài hãng này. đọc đc bài này thì chia sẻ chút cảm nhận thực tế dùng của con mfinh thôi, đồ chất lượng tốt nên cũng muốn đc các mẹ biết đến hơn^^

0911225336 Zalo Facebook